[ Cách chăm sóc bản thân khi bạn phải ngồi máy tính thường xuyên

 

" Đầu tư cho sức khỏe và tri thức, bạn sẽ không bao giờ phải hối hận đâu"
Những ngày này, chắc hẳn chúng mình đều đang ở nhà và làm việc nhiều hơn trên laptop hay điện thoại thông minh. Làm việc online đem lại nhiều sự thuận tiện nhưng cũng gây ra những tác động không nhỏ, đặc biệt là sức khỏe của chúng mình. Trong bài viết này, mình muốn chia sẻ một vài tips đơn giản có thể giúp các cậu quan tâm, chăm sóc cơ thể mình nhiều hơn để duy trì một trạng thái thể chất và tinh thần thật khỏe mạnh nhé!
☘️1. Mắt của cậu đang mỏi kìa?
Khi nhìn lâu vào màn hình, tần suất chớp mắt của chúng ta sẽ giảm, cậu cứ để ý mà xem, mắt chúng ta phải điều tiết và chuyển động nhiều hơn. Việc nhìn lâu vào màn hình sẽ khiến các cơ mắt nhanh bị mỏi, cậu nên tập thể dục cho mắt bằng những thao tác đơn giản:
-🌿 Sử dụng laptop theo nguyên tắc 20-20-20, nghĩa là cứ 20 phút dung máy, nghỉ mắt 20s ( chớp mắt), nhìn xa 20 feet - 6m ( nhìn ra cửa sổ hoặc không gian rộng), đứng dậy và đi lại một chút, cậu sẽ thấy thoải mái hơn. Nhiều khi tớ mải ngồi học rồi quên mất nên tớ đã đặt app Pomodoro trên điện thoại để nhắc nhở, khỏi lo quá giờ!
- 🌿Chớp mắt thường xuyên hoặc tập theo những bài tập cơ mắt đơn giản ( trên Youtube có rất nhiều cậu nhé!)
-🌿 Nhỏ mắt bằng nước muối là cách để duy trì độ ấm cho mắt.
- 🌿Điều chỉnh độ sang màn hình phù hợp, ở mức vừa phải, cậu hãy nhớ rằng ánh sáng xanh từ màn hình nếu tiếp xúc lâu có thể gây hội chứng rối loạn thị giác, tật khúc xạ thậm chí có thể gây rối loạn nhịp sinh học, ảnh hưởng đến giấc ngủ của cậu)
☘️2. Da của cậu có bị khô?
Khi tiếp xúc với màn hình, da của chúng ta sẽ bi tấn công một cách âm thầm, bởi ánh sáng xanh nguy hại ngang với ánh sáng mặt trời. Ánh sáng xanh giống như một dạng bức xạ khiến da bị lão hóa nhanh chóng, các tế bào chết sản sinh nhiều hơn khiến da bị khô, thậm chí hình thành mụn ẩn. Cậu nên:
- 🌿Giữ ấm bằng nước xịt khoáng, bôi kem ẩm cho làn da
- 🌿Luôn mang một chai nước xinh xinh bên mình. Nước chiếm 70% cơ thể chúng ta. Cơ thể cần nước cho quá trình tuần hoàn và trao đổi chất.
- 🌿Tẩy da chết và đắp mặt nạ. Tẩy da chết giúp loại bỏ những tế bào già và giúp da hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất cậu ạ!
- 🌿Trồng thêm những chậu cây xương rồng, sen đá xinh xinh có thể giúp hấp thụ bớt bức xạ nhiệt từ laptop, còn chần chừ gì mà cậu không tạo thêm màu xanh cho góc học tập của mình nhỉ?
☘️3. Tư thế của cậu thế nào?
Khi bước vào lớp Một, bài học đầu tiên mà chúng ta học, đó là làm sao để ngồi đúng tư thế. Tư thế ngồi giúp chúng ta bảo vệ cột sống và tạo điều kiện cho việc lưu thông máu và các cơ quan hoạt động tốt hơn.
-🌿 Lưng thẳng để cột sống ở trạng thái tự nhiên, cậu đừng quên để ý giữ khoảng cách nhất định với màn hình.
- 🌿Có ghế/gối tựa hoặc một em gấu bông để cậu tựa lưng vào khi mỏi nhé!
☘️4. Đừng quên chế độ dinh dưỡng nhé!
Trong chế độ của mình, cậu nên bổ sung rau xanh và nước ép trái cây để cung cấp vitamin A, C, giúp tăng cường sức đề kháng mà không lo tăng cân chút nào!
☘️5. Chăm sóc laptop bằng những hành động nhỏ.
Trong giai đoạn này, Laptpop hay smartphone đã trở thành người bạn thân thiết của chúng mình, nhưng các em ấy cũng cần được “ bảo dưỡng” để gắn bó bên mình được lâu hơn.
🌿Sạc pin đầy đủ cho các em.
🌿Vệ sinh bàn phím bằng cách dùng khăn mềm ( xịt nước xịt chuyên dụng hoặc cồn pha loãng 50/50 lên khăn làm ẩm) lau nhẹ lên bàn phím, màn hình vì đây là hai nơi tiếp xúc nhiều nhất nên thường xuyên bám bụi.
💕Đọc đến đây, tớ dành tặng cậu một lưu ý nhỏ: cậu không cần phải áp dụng hết tất cả những gợi ý này, chỉ cần nhặt ra những tips cậu thấy thích thú và khả thi, áp dụng và thực hành thói quen đó. Vậy là cậu đã bắt đầu học cách yêu thương chính mình và đầu tư cho sức khỏe của mình rồi đấy. Sự thành công sẽ được tích lũy từ những điều rất nhỏ. Mình mong rằng những tips đơn giản trên đây có thể giúp chúng mình có một cơ thể khỏe mạnh và một tinh thần lạc quan trong mùa dịch này nhé. Yêu thương!💕




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

REVIEW SÁCH " HIỂU VỀ TRÁI TIM" - THÍCH MINH NIỆM

Có nên tham gia câu lạc bộ trên giảng đường đại học?

Mình đã ghi chép ở trường luật Luật như thế nào?