Năm mới, cái cớ của những kẻ chây lười!

2020 đã đi qua, chúng ta hãy cùng nhìn lại kế hoạch của một năm cũ. 

Chúng ta của 2020 đã từng hứa hẹn với bản thân, năm mới mình sẽ...thế này, thế kia, đó là lời hẹn ước vô thưởng vô phạt, chỉ là một cam kết trong đầu và lỡ dở vì những lí do không đầu không cuối. Năm nay mình sẽ giảm cân, năm nay mình sẽ tập thể dục hằng ngày, năm nay mình sẽ đạt học bổng, năm nay mình sẽ tìm việc khác... những cái “sẽ” được đặt ra một cách hùng hồn trong không khí đón chào năm mới, để rồi hết mùng Một, mùng Hai, chúng ta lại trở về phiên bản của năm cũ, lười biếng và trây ỳ. 


 Chúng ta đã quá quen thuộc với câu nói cửa miệng mỗi dịp Tết đến xuân về: “Sang năm, cháu sẽ..”, sang năm mẹ sẽ …, sang năm bác sẽ…” Mỗi một lời nói gợi nhớ về một ước mơ, một tương lai không xa nhưng có đạt được hay không, thời gian sẽ trả lời cho điều đó. 

Tại sao bạn phải đợi chờ năm mới? Tại sao lại là sang năm? Tại sao lại không phải là ngay lúc này? Ngay bây giờ. Cuộc đời chúng ta được khai sáng theo nhiều nghĩa khác nhau, ở những thời điểm khác nhau. Có thể là khi bạn bắt gặp một cuốn sách nào đó, trải qua một biến cố, hay kết duyên với một người, tất cả những khoảnh khắc đó đều có thể khiến chúng ta thay đổi. Có phải chúng ta đã trì hoãn quá lâu để đạt được những điều mà lẽ ra hôm nay chúng ta có thể làm? Vì sợ hãi, vì lo lắng, vì hoang mang, bạn hoài nghi bản thân không biết mình có làm được hay không để rồi một năm, năm năm, mười năm trôi qua, chúng ta thực sự chỉ là một con người cũ kĩ. 

Sang năm vẽ ra trong đầu bạn một viễn cảnh tươi sáng, một hình mẫu lí tưởng của bản thân, nhưng ước mơ ấy chỉ thực sự là hình ảnh nhất thời. Tập trung vào hành động và đi từng bước nhỏ, chính là cách để bạn neo giữ cảm xúc khi bắt đầu đối mặt với những khó khăn. Nhìn vào trong gương, ban của năm nay và năm sau sẽ như thế nào? Cái chúng ta cần thay đổi chính là khoảnh khắc này trong hiện tại. Năm mới sẽ chỉ là năm cũ nếu trong lòng bạn không sảng tỏ con đường: Bạn muốn trở thành ai? Bạn muốn bạn của một năm sau hối tiếc một năm vô nghĩa hay mỉm cười mãn nguyện vì bản thân đã nỗ lực hết sức mình. Lựa chọn nằm ở bạn. 





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

REVIEW SÁCH " HIỂU VỀ TRÁI TIM" - THÍCH MINH NIỆM

Có nên tham gia câu lạc bộ trên giảng đường đại học?

Mình đã ghi chép ở trường luật Luật như thế nào?